Google sắp “xóa sổ” tính năng khó chịu nhất khi duyệt Web


Khi duyệt web, chắc chắn bạn đã trải qua cảm giác bực bội khi mở nhiều tab trên trình duyệt và một trong số chúng bắt đầu phát ra âm thanh. Google chuẩn bị xóa sổ tính năng khó chịu nhất trên Web này.


Trong phiên bản Chrome sắp được phát hành, Google sẽ không cho phép phát âm thanh và video trong các tab chạy nền nữa. Thay vào đó, bạn phải nhấn chuột vào tab đó để tải video hoặc xem một tập tin đa phương tiện, ngay cả khi nó được cài đặt ở chế độ tự động phát (auto-play).

Video chỉ bắt đầu chạy khi người dùng click vào tab đó
 
François Beaufort, một thành viên trong nhóm phát triển Chrome, đã thông báo về tính năng trên Google+. Theo đó, hãng tìm kiếm Internet áp dụng công cụ mới trong Chrome Canary (phiên bản Chrome dùng để thử nghiệm các tính năng mới trước khi tung ra cho người dùng). “Điều đó đồng nghĩa với khoảnh khắc khó hiểu “Âm thanh đó phát ra từ đâu vậy nhỉ” khi một quảng cáo tự động phát trong tab chạy nền bạn vừa mở không còn nữa”, Beaufort giải thích.

Để dễ hiểu, cơ chế hoạt động của nó như sau: Chẳng hạn, bạn nhấn chuột phải vào một đường liên kết YouTube và chọn “Mở liên kết trong tab mới”, trang và video đó sẽ chạy nền. Video sẽ không tự động phát cho đến khi bạn click vào tab đó.

Google đã cố gắng giải quyết rắc rối này vài lần. Tháng 1/2014, Chrome bắt đầu hiển thị biểu tượng loa trên các tab phát âm thanh để mọi người dễ dàng xác định được tiếng ồn đến từ đâu.

Vài tháng trước, Chrome cho phép bạn click vào các biểu tượng loa để nhanh chóng tắt tiếng. Tuy nhiên, để sử dụng tính năng, bạn phải nhập "chrome://flags/#enable-tab-audio-muting" và chọn “enable”. Với thay đổi sắp tới, bạn không cần phải mất thời gian như thế nữa và chắc chắn cũng không còn cảm giác khó chịu như trước đây.

Theo ICTnews.
Form Liên hệ
Họ và Tên
Email
Tiều đề
Nội dung
Nhập Mã xác nhận:
  



Trở về

 

Powered by: