4 nhà tuyển dụng trong mơ của thần dân công nghệ thông tin


Google, IBM, Microsoft và Apple nổi tiếng về môi trường làm việc khắc nghiệt, đầy tính cạnh tranh, nhưng lại là nơi dân IT muốn vào làm nhất.

Trong một cuộc khảo sát của Computerworld về nơi làm việc lí tưởng nhất cho những người làm công nghệ thông tin, Google, IBM, Microsoft và Apple là những công ty đứng đầu trong top lựa chọn. Có 431 nhân viên công nghệ thông tin tại Mỹ tham gia và bài khảo sát trên.

Dưới đây là danh sách các công ty này.

Google

Google thích những người làm việc theo nhóm.

Google là nơi làm việc nhịp độ nhanh và không tuân theo bất cứ một quy luật nào. Những người làm việc ở đây phải dốc toàn bộ sức sáng tạo và sự đam mê của mình để hiện thực hoá các ý tưởng với tốc độ chóng mặt. Google không giới hạn khả năng nhân viên nên các kĩ sư ở đây được sử dụng 20% thời gian làm việc của mình để khám phá những đam mê của mình. Khi làm việc, mọi người hoạt động theo nhóm nhỏ.

Tìm kiếm là một trong những lĩnh vực mà hãng này tập trung. Do đó, những người làm việc cho Google phải có kiến thức nền về tìm kiếm thông tin, điện toán phân tán, xử lí ngôn ngữ tự nhiên, thiết kế hệ thống lớn, mạng, bảo mật, nén dữ liệu và thiết kế giao diện người dùng.

Công ty này thường tuyển kĩ sư phần mềm cùng các nhân viên điều hành hệ thống da dạng về tính cách, có tính sáng tạo, lạc quan và khả năng làm việc theo nhóm cao.


IBM

Hai mảng lớn nhất mà IBM tập trung bao gồm công nghệ thông tin và giải pháp xử lí các vấn đề toàn cầu.

IBM quan niệm một nhân viên lí tưởng phải là người "biết đưa ra giải pháp cho vấn đề, biết quyết định, sáng tạo, biết phân tích và luôn thay đổi để làm cho công việc được thực hiện theo cách thông minh hơn". IBM để nhân viên của mình ít chịu ảnh hưởng bởi thứ bậc hơn khi làm việc. Những người muốn làm việc cho IBM có nhiều cơ hội trong các đơn vị phụ trách công nghệ, nghiên cứu và tư vấn.

Những người làm việc cho công ty này cũng được yêu cầu phải làm việc theo nhóm và có các kĩ năng về xã hội, truyền thông, xử lí các con số và phân tích.

Microsoft

Microsoft xây dựng trụ sở có cả khuôn viên thư giãn.

Khuôn viên của Microsoft có nhiều cửa hiệu bán lẻ, sân chơi thể thao, 11 nhà hàng, 33 quán cafe và 37 trạm bán cafe expresso lưu động. Ngoài ra, những người làm việc cho Microsoft sẽ được hưởng chế độ chăm sóc sức khoẻ 100%.

Tuy nhiên, công việc mà những nhân viên của hãng này "gánh vác" cũng rất nhiều và họ luôn đòi hỏi nhân viên của mình phải rất tham vọng. Các lĩnh vực mà Microsoft quan tâm bao gồm phần mềm, game, điện thoại, các công cụ phát triển, hệ thống kinh doanh, dịch vụ trực tuyến và hệ điều hành.

Slogan của Microsoft trên website tuyển dụng của họ là: "Bạn có phong cách riêng, chúng tôi mong bạn sẽ thể hiện điều đó".


Apple

Nhân viên của Apple không lúc nào được tư duy bình thường.

Apple là nơi làm việc lí tưởng cho những người cầu toàn, hay lí tưởng hoá và những người thích sáng tạo. Tuy vậy, điều này cũng gây ra áp lực cho nhân viên của họ bởi không lúc nào họ được tư duy "bình thường". Apple khuyến khích nhân viên của mình phải đặt ra câu hỏi về mọi thứ, yêu cầu cao và tạo ra thành quả đến mức "gây kinh ngạc".

Nhân viên của Apple được hưởng chế độ chăm sóc sức khoẻ "hào phóng" nhưng hãng này cũng là nổi tiếng về môi trường làm việc, trong đó các nhân viên hợp tác và dồn hết sức mình vào việc tạo ra sản phẩm.

Trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Apple hay tuyển dụng nhân viên cung cấp giải pháp. Trong lĩnh vực sản phẩm, hãng tìm kiếm các kĩ sư phần cứng có tính sáng tạo, thích cái mới và cầu tiến. Còn những kĩ sư phần mềm và quản lí dự án phải luôn có động lực, tham vọng và biết làm việc theo nhóm.

Theo Sohoa

thiet bi luu tru, may chu, he thong luu tru, giai phap luu tru, hms, the cus,




Trở về

 

Powered by: