Tác giả virus iPhone vừa được mời làm việc vừa bị dọa giết


Ashley Towns, sống tại New South Wales, đã phát tán sâu Ikee thay đổi hình nền trên smartphone của nạn nhân thành ảnh ca sĩ Rick Astley ở thập niên 80 của thế kỷ trước, sau đó tìm cách lây nhiễm sang những thiết bị khác.


Tuy nhiên, chỉ những ai sử dụng mạng Optus của Australia, dùng iPhone đã được jailbreak (can thiệp hệ thống để cài phần mềm trái phép) và cài SSH mới bị ảnh hưởng, do đó số nạn nhân chỉ lên đến vài trăm.


Towns mô tả Ikee đơn giản là một thử nghiệm. "Tôi không thực sự nghĩ đến những hậu quả về mặt pháp lý vào thời điểm đó. Thực lòng tôi cũng không hình dung mọi chuyện lại rắc rối thế này", Towns trả lời báo NSW. "Rất nhiều người đã đe dọa và một số còn lần ra số điện thoại của tôi để đăng lên mạng". Tuy nhiên, cũng có một nhà phát triển ứng dụng iPhone mời cậu đến phỏng vấn việc làm.


Graham Cluley, cố vấn cao cấp của hãng bảo mật Sophos (Anh), phê phán hành động của Towns nhưng cho rằng anh này không đáng bị trừng phạt vì những gì đã làm. "Towns không giống những hacker viết mã kiếm tiền nhan nhản trên Internet hiện nay", Cluley nhận xét.




Trở về

 

Powered by: