"Quá tải" triển lãm CNTT-TT: Liệu có còn IT Week?


Cùng với sự xuất hiện của nhiều triển lãm chuyên ngành CNTT-TT như Computer World, Vietnam Comm…, Tuần lễ Tin học Việt Nam (IT Week) dần trở nên mờ nhạt.

Điều này được chính đơn vị tổ chức IT Week - Hội Tin học Việt Nam (VAIP) thừa nhận. Tại Đại hội Hội Tin học Việt Nam lần VII (diễn ra 4/12/2011 tại Hà Nội), ông Nguyễn Long, Tổng Thư ký VAIP nhiệm kỳ VI cho biết từ năm 2009 đến nay, phần triển lãm trong các kỳ IT Week đều kém hấp dẫn.

Mặc dù VAIP đã nỗ lực tìm kiếm các đối tác chuyên nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện để hợp tác nhưng cũng rất khó khăn, thậm chí, có đối tác còn từ chối và cho rằng chỉ 2 triển lãm ngành CNTT-TT là Computer World và Vietnam Comm là đã quá tải ở thị trường Việt Nam. Ngay ở Mỹ cũng chỉ còn tồn tại CES, châu Âu có CeBIT.

Trong khi IT Week ngày càng kém hấp dẫn, đơn vị tổ chức IT Week là VAIP chuyển sang tham gia đồng tổ chức sự kiện Vietnam Comm (VAIP điều hành phần hội thảo chuyên đề CNTT và Internet diễn ra song song với triển lãm cùng chủ đề). Đồng thời, từ năm 2009, các kỳ IT Week cũng mở rộng thêm nội dung hội thảo như diễn đàn IT Week gắn với báo cáo hiện trạng ứng dụng và phát triển CNTT-TT Việt Nam; Hội thảo Vietnam ICT Insight với các báo cáo hiện trạng và công bố chỉ số ICT Index trong các lĩnh vực chuyên biệt như tài chính, nông nghiệp và phát triển nông thôn…

Cũng theo ông Nguyễn Long, dự kiến IT Week sẽ theo mô hình mới hội thảo - tọa đàm với chủ đề IT Week - Vietnam ICT Insight.




Trở về

 

Powered by: