IBM Việt Nam đào tạo điện toán đám mây cho sinh viên


Lớp học đầu tiên về điện toán đám mây dành cho sinh viên do IBM Việt Nam tổ chức và trực tiếp giảng dạy sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 10/2/2012…

Trong tháng 11/2011, Công ty IBM Việt Nam đã tổ chức các lớp học miễn phí về công nghệ điện toán đám mây và các đợt thi lấy chứng chỉ có giá trị quốc tế cho Giảng viên Khoa CNTT ở một số trường đại học khu vực TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội.


Điện toán đám mây được các chuyên gia CNTT nhận định sẽ là công nghệ tạo bước đột phá mới trong thập niên này và trong tương lai và Việt Nam cần có nguồn nhân lực tốt đáp ứng cho nhu cầu tuyển dụng nhân sự am tường công nghệ này. Do vậy, IBM Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức lớp học dành cho sinh viên khoa CNTT của các trường đại học thuộc khu vực TP.HCM, Đà Nẵng và Hà Nội. Lớp đầu tiên dành cho sinh viên TP.HCM, do nhân viên IBM phụ trách giảng dạy sẽ được tổ chức vào ngày 10/2/2012. Thời gian học từ 8h30 sáng đến 5h chiều; Địa điểm tại Hội trường lầu 6, Đại học Ngoại Ngữ – Tin học (155 Sư Vạn Hạnh (nối dài), phường 13, quận 10, TP.HCM).

Tham gia lớp học, sinh viên sẽ có thêm kiến thức cơ bản về Công nghệ Điện toán Đám mây; Có cơ hội thi lấy chứng chỉ có giá trị quốc tế trong các đợt thi do IBM tổ chức sau này. Đặc biệt sinh viên có thể tham gia "Trại điện toán đám mây" do IBM tổ chức vào tháng 3/2012 tại Đà Nẵng. Chi tiết tham khảo tại trang web http://www.smartcloudchallenge.com/vn.

Trong quá trình giảng dạy, giảng viên sẽ đưa ra các tình huống thực tế của doanh nghiệp và khách hàng của mình cho sinh viên cùng nghiên cứu, tìm hướng giải quyết bằng công nghệ điện toán đám mây. Đồng thời, qua các lớp học, IBM sẽ tìm kiếm nguồn nhân tài để tuyển dụng cho mình.

Hiện nay, Trung tâm Đào tạo lập trình viên Quốc tế FPT – Aptech cũng có đào tạo về điện toán đám mây.

Theo PcWorld




Trở về

 

Powered by: