Ổ đĩa cứng 60 TB sẽ xuất hiện vào năm 2016


Theo báo cáo vừa được đưa ra bởi IHS iSuppli, mật độ tối đa của ổ đĩa cứng dự kiến sẽ tăng hơn gấp đôi vào năm 2016. Đây cũng là điều mà nhà sản xuất đĩa cứng Seagate đã đưa ra dự đoán trước đó.


HAMR mở ra tương lai đĩa cứng có dung lượng lưu trữ cao hơn rất nhiều

IHS iSuppli cho biết, sự gia tăng trong mật độ của đĩa cứng sẽ đáp ứng nhu cầu sử dụng trong các hệ thống nặng về dữ liệu như video và âm thanh. Công nghệ giúp mở rộng mật độ đĩa cứng chính là Heat-assisted Magnetic Recording (HAMR) vốn được cấp bằng sáng chế hồi năm 2006. Seagate cho biết hãng có thể sản xuất đĩa cứng 60 TB kích thước 3,5 inch vào năm 2016, trong khi theo IHS iSuppli cho biết ổ đĩa trên MTXT có thể tăng lên từ 10 TB đến 20 TB trong cùng một khung thời gian.

IHS iSuppli cũng hi vọng mật độ đĩa cứng có thể tăng lên tối đa 1800 Gbit/inch vuông vào năm 2016, tăng lên từ 774 Gbit/inch vuông hồi năm 2011.

Từ năm 2011 đến 2016, ước tính của IHS iSuppli thì mật độ đĩa cứng sẽ tăng 19% theo từng năm một. Như vậy, năm nay mật độ đĩa cứng có thể đạt 780 Gbit/inch vuông và tăng lên 900 Gbit/inch vuông trong năm tiếp theo. Và sự gia tăng mật độ này sẽ mở đường cho sự tăng trưởng tiếp tục của ngành công nghiệp đĩa cứng.

Mặc dù có những hạn chế kĩ thuật khi kết hợp với công nghệ Perpendicular Magnetic Recording (PMR) nhưng tất cả sẽ không còn là vấn đề một khi những công nghệ khác như HAMR đi vào hoạt động.

Được biết trước khi HAMR được phát triển, công nghệ PMR vốn đã tạo ra sự đột phá trong việc mở rộng mật độ ổ đĩa và hiện đang được Seagate và Hitachi sử dụng trong các ổ đĩa của mình. Công nghệ PMR dự kiến cho phép các nhà sản xuất có thể tạo ra ổ đĩa có kích thước 1 Tbit/inch vuông trong vài năm tới, nhưng điều đó cũng sẽ đi kèm với các giới hạn công nghệ mà chính bản thân Seagate và các hãng sản xuất đĩa cứng khác đã xác nhận.

Với sự cải tiến trong công nghệ đĩa cứng, người dùng sẽ nhận được rất nhiều lợi thế trong việc đáp ứng nhu cầu lưu trữ đặc biệt, chẳng hạn như trong các doanh nghiệp, chơi game hay thiết bị quay phim kĩ thuật số vốn cần một dung lượng lưu trữ cao cho các video độ nét cao.

Seagate bắt đầu xuất xưởng những ổ đĩa có mật độ lưu trữ cao vào tháng 9/2011 với ổ đĩa kích thước 3,5 inch cho dung lượng lưu trữ lên đến 4 TB. Đó là sự kết hợp của 5 đĩa lưu trữ có mật độ 625 Gbit/inch vuông.
 

giai phap nas | thiet bi luu tru | hms | nas | thiet bi nas | may chu | server | tich hop he thong




Trở về

 

Powered by: