Tăng cường giám sát hiệu suất máy chủ


Hôm thứ 3 ngày 9/11/2011, New Relic cho biết hãng bổ sung chức năng giám sát máy chủ cho dịch vụ hiệu suất ứng dụng web của hãng.

Các nhà phát triển, hiện sử dụng dịch vụ lưu trữ (host) của New Relic để giám sát “sức khỏe” các ứng dụng của họ, giờ đây có thể đo lường hiệu suất CPU, bộ nhớ, lưu lượng vào ra và các tiến trình xử lý phần cứng khác của máy chủ.

Chức năng giám sát hiệu suất máy chủ của New Relic cho phép người dùng di chuyển ứng dụng đang chạy trên máy chủ vào ô quản lý ứng dụng của New Relic. Từ đây người dùng có thể xem ứng dụng nào ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của máy chủ. Ngoài ra, người dùng có thể dùng công cụ giám sát thời gian thực để xem các vấn đề nào đang ảnh hưởng đến người dùng khác trên toàn thế giới.

Bill Lapcevic, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của New Relic, cho biết việc ra mắt dịch vụ mới này không nhằm cạnh tranh với các công cụ giám sát máy chủ của hãng khác, mà chỉ giúp các doanh nghiệp có cái nhìn “sâu” hơn đối với hiệu suất phần cứng. Các nhà phát triển ứng dụng có thể nhận biết nguyên nhân gây thắt nghẽn hệ thống.

Bill Lapcevic cho biết thêm, dịch vụ giám sát hiệu suất máy chủ của New Relic sẽ rất hấp dẫn đối với các công ty đang dùng công cụ mã nguồn mở để quản lý máy chủ. Những công cụ mã nguồn mở này thường khó cài đặt và sử dụng. Các nhà phát triển có thể dùng New Relic để giám sát các ứng dụng, và các máy chủ, chạy trên đám mây riêng (private cloud) và đám mây công cộng (public cloud) như Amazon Web Services, Heroku, Rackspace, GoGrid, Engine Yard…

Người dùng khi mua gói dịch vụ New Relic sẽ sử dụng được chức năng giám sát máy chủ. New Relic hiện có giá từ 24 đô la Mỹ/máy chủ/tháng (~ 500 ngàn đồng) đến 149 đô la Mỹ/máy chủ/tháng (~ 3 triệu đồng). 

 
 
Nguồn: IDG News, 9/11/2011
 



Trở về

 

Powered by: