Intel giới thiệu dòng vi xử lý mới Sandy Bridge tại CES 2011


Intel như thường lệ đã cho ra mắt những mẫu chip của dòng Sandy Bridge tại Triển lãm thiết bị điện tử (CES) năm nay đang diễn ra tại Las Vegas bắt đầu từ hôm qua (6/1). Tổng giám đốc Paul Otellini cho biết những bộ vi xử lý thế hệ mới sẽ đem lại cho hãng doanh thu 125 tỷ USD trên cả thị trường máy tính và thiết bị di động.


Ông Otellini và hãng Intel hi vọng dòng chip mới Sandy Bridge sẽ mang đến 1/3 doanh thu của hãng trong năm nay.
 Sandy Bridge là tên nhãn hiệu cho dòng  vi xử lý Core mới của Intel, thế hệ bộ vi xử lý mới này được tích hợp hàng tá chip phiên bản mới và hơn hết là một trong những sản phẩm chiến lược Intel tập trung sản xuất với số lượng lớn để tung ra thị trường vào năm nay.


Dòng bộ vi sử lý Sandy Bridge cùng với i3, i5, i7 và các phiên bản quad-core sẽ được chính thức tung ra thị trường vào ngày 9/1. Thế hệ chip Dual Core mới cũng sẽ được Intel cho ra mắt vào tháng 2 tới, còn thế hệ bộ vi xử lý 6 và 8 lõi sẽ đến tay người tiêu dùng vào dịp cuối năm nay.


Trong khi Intel đặt rất nhiều kì vọng vào sự thành công của dòng Sandy Bridge mới này thì một vài nhà phân tích công nghệ cảnh báo rằng diễn biến doanh số toàn thị trường chip thế giới có thể không cao như mong đợi.


Hãng nghiên cứu thị trường iSupply cho biết, trong khi doanh số chips năm 2010 rất lớn nhưng có dấu hiệu chững lại ở quý 4. Hãng còn nhấn mạnh rằng một nền kinh tế đang hồi phục và sự cắt giảm chi tiêu của người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng của nghành công nghiệp bán dẫn.




Trở về

 

Powered by: