Xây dựng hệ thống sao lưu dữ liệu tốt hơn cho doanh nghiệp


Cũng giống như việc mua bảo hiểm, sao lưu dữ liệu là một việc hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp. Chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc đó tuy nhiên rất nhiều doanh nghiệp lại không chủ động tạo cho mình một hệ thống sao lưu dữ liệu đủ tin cậy để đảm bảo hoạt động của doanh nghiệp nếu có bất trắc xảy ra.

 

 NAS-Thecus giải quyết vấn đề của bạn

Khi chẳng may xảy ra thiên tai, mất trộm hoặc trục trặc về hệ thống dẫn đến mất sạch dữ liệu, đó sẽ là một thảm họa đối với các doanh nghiệp.

Do đó, việc cần có một công cụ để có thể sao lưu và phục hồi dữ liệu là điều tối quan trọng. Các doanh nghiệp nhỏ thường sử dụng các phần mềm sao sao lưu dữ liệu dành cho cá nhân, họ cho như vậy là không có vấn đề gì nhưng sau vài tháng hoặc vài năm khi dữ liệu đã nhiều lên, vấn đề sẽ phát sinh.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi ông Gartner trong năm 2011 chưa đến 20% các doanh nghiệp vừa và nhỏ coi những chi tiêu cho việc sao lưu dữ liệu là ưu tiên hàng đầu.

May mắn thay là gần đây việc thiết lập một hệ thống sao chép, lưu trữ và phục hồi dữ liệu đã tiêu tốn ít hơn cả về thời gian và tiền bạc của doanh nghiệp so với chỉ vài năm về trước. Ngày càng nhiều các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển từ hình thức lưu trữ bằng băng đĩa hoặc trên hệ thống ổ đĩa cứng sang các ứng dụng sử dụng mạng nội bộ hoặc các dịch vụ điện toán đám mây.

Cũng theo ông Gartner, trong năm nay do nản lòng bởi giá cả, thiếu các tính năng cần thiết hoặc khó sử dụng của các dịch vụ cũ đang sử dụng 1/5 các doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng một dịch vụ mới.

Một hệ thống sao lưu dữ liệu lý tưởng phải được chạy trên một nền dễ sử dụng và dễ dàng khôi phục dữ liệu trong một thời gian nhanh nhất.

Trong số rất nhiều lựa chọn hiện nay, giá cả của ESAN (easily expandable storage area networks) đang giảm dần nhưng vẫn tiêu tốn hàng nghìn đô la, rất nhiều doanh nghiệp nhỏ đã lựa chọn NAS (Network- attached storage boxes) phù hợp với túi tiền cũng như quy mô kinh doanh của họ.

Bà Rachel Dines- nhà phân tích của hãng Forrester Research cho biết: “Ưu điểm lớn nhất của NAS là nó có thể khôi phục dữ liệu với một tốc độ cực nhanh”. “Nó có thể sao lưu dữ liệu hoặc phục hồi chúng với một mức phí rẻ hơn nhiều và rất linh động trong việc quản lý dữ liệu trong thời gian dài”. Bà cho biết thêm.

Cho dù bạn mua sản phẩm sao lưu dữ liệu ở đâu, một thương hiệu có uy tín hay tại các nhà sản xuất nhỏ, bạn phải đảm bảo rằng ngoài việc cài đặt giúp bạn họ còn sẵn sàng khắc phục sự cố giúp bạn khi có chuyện gì đó xảy ra.

Một chuyên gia về IT có thể làm theo yêu cầu của bạn một ứng dụng sao lưu dữ liệu chẳng hạn như sản phẩm có tên Zenith Infotech. Lưu trữ dựa trên điện toán đám mây thường phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ vì không cần hỗ trỡ nhiều về công nghệ thông tin. Để sao lưu dữ liệu, sẽ khó khăn cho người dùng nếu phải cài thêm các phần cứng khác. Ở đây, bạn chỉ cần gửi dữ liệu trong máy của bạn trực tiếp đến một máy chủ của nhà cung cấp sản phẩm. Tuy nhiên, việc truyền dữ liệu qua mạng internet là tương đối chậm.

Bạn có thể tìm thấy hàng trăm các ứng dụng sao lưu dữ liệu dựa vào Web do đó hãy lựa chọn một cách cẩn thận trước khi gửi dữ liệu của bạn cho họ. Khi lựa chọn nhà cung cấp sản phẩm, hãy chắc chắc chắn rằng họ sẽ kinh doanh lâu dài và hỏi họ sẽ xử lý như thế nào nếu công ty của họ ngừng hoạt động? Mức độ bảo mật ra sao? Nhà cung cấp đó có chắc chắn sẽ cung cấp dữ liệu lại cho bạn vào đúng thời điểm mà bạn cần hay không? Nếu bạn không sử dụng ứng dụng của họ trong một khoảng thời gian, họ có ngừng cung cấp dịch vụ không?

Một thắc mắc nữa thường gặp phải đó là dữ liệu của công ty bạn sẽ được lưu ở đâu? Liệu chúng có lẫn với dữ liệu của các khách hàng khác của nhà cung cấp dịch vụ hay không? Ứng dụng đám mây liệu có đảm bảo bí mật?

Và trước khi bạn quyết định chọn một ứng dụng để back up dữ liệu, hãy lập cho mình một kế hoạch. Bắt đầu với việc hiểu rõ xem bạn cần sao lưu những dữ liệu gì? Nó là ứng dụng, cơ sở dữ liệu, máy ảo, thông tin email hay các file.

Và thay vì quẳng cái hệ thống sao lưu dữ liệu cũ của bạn đi, hãy cân nhắc cất chúng vào một chỗ như một vật mà bạn không còn sử dụng nữa vì có thể bạn còn phải sử dụng lại.


Giải pháp

Một vụ rò rỉ dữ liệu hay mất mát thông tin cũng đồng nghĩa với việc phá hủy tài chính của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu cần thiết trong việc lưu trữ dữ liệu và bảo mật cho toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp, công nghệ lưu trữ dữ liệu đã ra đời.

 

Với ưu điểm giá trị đầu tư thấp, dễ sử dụng và tương thích cao với các hệ thống chia sẻ server, hệ thống lưu trữ mạng Network Attached Storage (NAS) của Thecus do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Dịch vụ Hệ thống Máy tính Hải Minh phân phối dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trở nên rất phổ biến. Hệ thống lưu trữ NAS có các phần mềm miễn phí, đảm bảo doanh nghiệp có thể lưu trữ những dữ liệu quan trọng dù giá thành rẻ chỉ bằng 1/3 so với các hệ thống máy chủ khác yêu cầu có phần mềm bản quyền. NAS có giá dao động từ 220 - 8.990 USD.

 

NAS là dạng lưu trữ không phải gắn liền với server, mà kết nối từ xa đến server thông qua mạng LAN, có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bằng cách cắm thêm thiết bị lưu trữ ngoài, hoặc kết nối với nhau thành nhóm. Ứng dụng cài trên các server khác cũng có thể truy cập đến thiết bị lưu trữ này.

 

NAS có dung lượng lưu trữ lên tới hàng Terabyte và tốc độ truyền tải dữ liệu cực cao (gấp 10 lần tốc độ mạng LAN). Thiết bị này đủ khả năng đáp ứng được việc lưu trữ tập trung toàn bộ dữ liệu quan trọng từ máy chủ, máy trạm của công ty, đảm bảo được các yêu cầu cần thiết như tốc độ, sự an toàn của dữ liệu…

 

Ngoài ra, thiết bị NAS còn được thiết kế sẵn sàng tương thích với các máy chủ ảo hóa. Sử dụng NAS của Thecus, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo được việc lưu trữ dữ liệu, tránh xảy ra tình trạng thất thoát thông tin, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Kết quả

Hệ thống mới làm an lòng tất cả các nhân viên trong công ty những người có trách nhiệm trong việc sao lưu dữ liệu trước kia, giúp họ tập trung hơn trong công việc chuyên môn. Quan trọng hơn là hoạt động của công ty sẽ liên tục được duy trì mà không sợ một thảm họa bất thường nào xảy ra.

Giờ đây, ngay cả khi serve có sự cố, công việc của công ty vẫn có thể tiến hành bình thường. Trước đây mối sự cố như vậy tiêu tốn của công ty hằng nghìn USD. Công ty không thể chăm sóc được với khách hàng trong khi đó vẫn phải trả lương cho nhân viên. Giờ đây, ngay cả khi gặp sự cố, công ty sẽ vẫn có thể có những trợ giúp kỹ thuật cho khách hàng như bình thường.





Trở về

 

Powered by: