ARM thiết lập chuẩn bảo mật chung cho các thiết bị


Ngày 3/4/2012, ARM cho biết đã liên doanh với Gemalto và Giesecke & Devrient nhằm thiết lập các chuẩn bảo mật chung cho các máy tính bảng, TV thông minh, máy chơi game, smartphone...

ARM, hãng sản xuất đang chiếm giữ vị trí thống lĩnh thị phần bộ xử lý dành cho smartphone, cho biết sẽ nắm 40% liên doanh, mỗi đối tác còn lại nắm 30%.

 


Trong tuyên bố gần đây, ARM nói rằng các công ty muốn kinh doanh trên các thiết bị máy tính bảng, TV thông minh, máy chơi game, smartphone rất quan tâm đến vấn đề bảo mật. ARM cho biết thêm, công nghệ bảo mật cho các thiết bị thông minh do liên doanh phát triển sẽ dựa trên các công nghệ hiện có của các đối tác tham gia liên doanh.

ARM dự kiến sẽ giới thiệu công nghệ bảo mật ARM TrustZone, được tích hợp trong bộ xử lý ARM Cortex-A. ARM cho biết đây là cơ sở cho việc phát triển môi trường an toàn Trusted Execution Environment (TEE) - một môi trường an toàn cho việc thực thi phần mềm, sử dụng bảo mật phần cứng tiên tiến kết hợp với giao diện phần mềm tiêu chuẩn công nghiệp.

Động thái này của ARM cho thấy hãng đang học hỏi theo Intel, khi mà Intel cũng xây dựng các sản phẩm bảo mật dựa trên phần cứng, với thương hiệu DeepSAFE.

Hiện chưa có thông tin chi tiết về thỏa thuận hợp tác đầu tư của ARM và các đối tác tham gia liên doanh. Gemalto và Giesecke & Devrient hiện là nhà cung cấp các giải pháp bảo mật cho các chính phủ, các hãng tài chính, công nghiệp di động. Cả 3 hãng sẽ đóng góp các bằng sáng chế, phần mềm, nhân lực, tiền mặt, trang thiết bị cho liên doanh này.




Trở về

 

Powered by: