Microsoft thưởng 268.000 USD cho 20 ý tưởng bảo mật Windows


Microsoft đã nhận được 20 bài thi trong cuộc thi có giải thưởng trị giá 268.000 USD mà họ hy vọng sẽ dẫn đến những công nghệ bảo mật mới được dùng trong Windows, một nhà chiến lược bảo mật của Công ty cho biết.

 


Cuộc thi bảo mật "BlueHat Prize" (ra mắt hồi tháng 8/2011) sẽ trao 200.000 USD cho giải nhất, 50.000 USD cho giải nhì và phí thuê bao mạng MSDN (Microsoft developer network) cho giải ba. Ba người đoạt giải sẽ được bay tới Las Vegas (Mỹ) vào tháng 7/2012, khi Microsoft công bố kết quả tại hội nghị bảo mật Black Hat.

Microsoft đã thu nhận 20 bài thi trước thời hạn 1/4/2012, bà Katie Moussouris, nhà chiến lược bảo mật hàng đầu tại Microsoft cho biết trên blog của công ty hôm 3/4/2012.

Từ bây giờ đến hội nghị Black Hat, diễn ra từ 21 - 24/7/2012, Microsoft sẽ đánh giá các bài dự thi và chọn ra những người chiến thắng, bà Moussouris nói. Ban giám khảo gồm các nhân viên của Microsoft từ MSRC (Microsoft Security Response Center), nhóm Windows và đơn vị nghiên cứu Microsoft Research.

BlueHat Prize không phải là hệ thống thưởng tiền phát hiện lỗi phần mềm. Thay vào đó, nó được thiết kế để thúc đẩy các nhà nghiên cứu sáng tạo ra những công nghệ mới có thể bảo vệ Windows từ toàn bộ các lớp lỗi bộ nhớ.

Tất cả những người dự thi - không chỉ những người chiến thắng - sẽ được quyền sở hữu trí tuệ đối với thành quả của họ, nhưng phải cấp phép các công nghệ của họ cho Microsoft trên cơ sở miễn phí tiền bản quyền. Các thí sinh phải cung cấp một bản mẫu 2MB (hoặc nhỏ hơn) chạy trên Windows và đã được phát triển bằng cách sử dụng Windows SDK.

Điều khoản cấp phép làm cho BlueHat Prize trở thành một cách ít tốn kém để Microsoft có được những ý tưởng bảo mật mới. Thậm chí nếu một nửa số bài thi trùng lặp hoặc đơn giản là không dùng được thì số tiền dưới 27.000 USD Microsoft phải trả để mua mỗi công nghệ/kỹ thuật vẫn ít hơn 1/4 so với số tiền Google trả cho các nhà nghiên cứu đã phát hiện một số lỗ hổng trong trình duyệt Chrome vào tháng trước.

 




Trở về

 

Powered by: