Bảo mật mang thương hiệu HP


Sau nhiều công bố về hạ tầng hội tụ cùng các vụ mua lại, sáp nhập mang về các giải pháp mới như 3COM (lĩnh vực mạng), 3PAR (lịnh vực lưu trữ), HP ngày càng khẳng định vai trò tiên phong trong ngành điện toán đám mây. Nhưng dường như tập đoàn này còn chưa làm rõ về năng lực bảo mật.

Nhưng khách hàng và cộng đồng tích hợp hệ thống cũng không phải đợi lâu khi trong năm nay tập đoàn HP đã đẩy mạnh vai trò của bộ phận HP Enterprise Security. HP châu Á - Thái Bình Dương hiện được dẫn dắt bởi không ít các chuyên gia bảo mật như Wong Loke Yeow, Daniel Lee, Aloysius Cheang v.v... Sức mạnh của bộ phận này có được sau khi mua về 3 tổ chức công nghệ là ArcSight, Fortify và Tipping Point.

Bảo mật mang thương hiệu HP

Có rất nhiều vấn đề bảo mật mà doanh nghiệp/tập đoàn cần quan tâm.

HP cho biết các giải pháp của tập đoàn này "hỗ trợ các doanh nghiệp xây dựng và thực hiện một chiến lược bảo mật toàn diện nhằm xử lý các nguy cơ và những trở ngại tiềm năng từ sự gia tăng của điện toán di động, đám mây và truyền thông xã hội".

Các mối đe dọa mạng đã trở nên phức tạp, liên tục và khó dự đoán hơn. Một nghiên cứu mới được tiến hành dưới sự ủy quyền của HP chỉ ra rẳng mức độ và tính phức tạp của các mối đe dọa bảo mật đang tiếp tục gia tăng. 60% các nhà quản lý doanh nghiệp cấp cao và các giám đốc công nghệ tham gia vào cuộc khảo sát trong khu vực châu Á - TBD tin rằng vi phạm bảo mật trong tổ chức của họ đã tăng lên trong năm vừa qua. Gần 50% số người trả lời rằng họ đã biết đến các vụ vi phạm bảo mật bằng cách truy cập nội bộ trái phép, trong khi 20% trả lời rằng họ "nếm" qua các cuộc vi phạm bảo mật từ bên ngoài.

Việc cung cấp bảo mật của HP cũng được thực hiện bài bản như cung cấp giải pháp. Thông thường HP sẽ cùng doanh nghiệp khách hàng thực hiện một buổi hội thảo đánh giá về an ninh bảo mật (security workshop) để từ đó đánh giá các vấn đề và nhu cầu bảo mật của doanh nghiệp/tổ chức đó.

Một bộ phận phụ trách dịch vụ bảo mật - HP Enterprise Services - sẽ giúp doanh nghiệp chuyển đổi các quy trình an ninh, bảo mật. Đây cũng chính là bộ phận phụ trách cung cấp dịch vụ thuê ngoài quy trình doanh nghiệp BPO (Business Process Outsourcing) của HP, bao gồm cả vệc các ứng dụng có độ an ninh bảo mật cao ngay từ thiết kế.

Các sức mạnh an ninh bảo mật mà HP sẽ trang bị cho doanh nghiệp là HP ArcSight Express 3.0 với khả năng theo dõi và phát hiện hành vi người dùng và các đe doạ không gian số; HP Reputation Security Montor cung cấp danh sách địa chỉ DNS và IP xấu; HP Fortify Software Security Center suite giúp quét ra các lỗ hổng và điểm yếu của các dụng dụng (với số lượng lên đến hàng nghìn) được triển khai trong hệ thống của các tập đoàn. Còn Tipping Point sẽ giúp theo dõi và phát hiện điểm yếu theo thời gian thực và cung cấp ngay bản vá ảo và bảo vệ hệ thống cho đến khi bản sửa lỗi chính thức được cung cấp.

Bảo mật mang thương hiệu HP

Tại Tổng hành dinh của HP ở Singapore có dành riêng một góc trưng bày công nghệ bảo mật của HP giúp người dùng doanh nghệp có thể ngồi một chỗ và nắm bắt được mọi hoạt động theo thời gian thực liên quan đến an ninh bảo mật của hệ thống. Trong ảnh là đại diện của HP châu Á-Thái Bình Dương.

Theo pcworld




Trở về

 

Powered by: