Nóng chuyện an toàn thông tin cho các trang điện tử


Ngày an toàn thông tin Việt Nam cũng sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia giới thiệu, trình diễn các sản phẩm, công nghệ bảo mật tiên tiến nhất thông qua các gian hàng triển lãm của các hãng chuyên về an toàn thông tin hàng đầu thế giới. Dự kiến Ngày an toàn thông tin Việt Nam sẽ thu hút được khoảng 1.000 lượt người tham dự.

 

Dù phải tới gần một tháng nữa mới diễn ra, song theo dự báo, “Ngày an toàn thông tin Việt Nam” được tổ chức lần thứ tư sẽ “nóng” với hàng loạt vấn đề liên quan đến an ninh thông tin của Việt Nam.

 

“Ngày an toàn thông tin Việt Nam” - sự kiện thường niên do Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam (VNISA) và Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam VNCERT đồng tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ diễn ra vào ngày 18/11/2011 tại TP. Hồ Chí Minh và 23/11/2011 tại Hà Nội.

 

Lần này, sự kiện được tổ chức với chủ đề “An toàn thông tin số - nền tảng bền vững của một nước mạnh về CNTT”. Xung quanh chủ đề này, ngày an toàn thông tin sẽ tập trung vào các vấn đề nóng về an ninh thông tin trên thế giới và Việt Nam trong thời gian gần đây như hành động tấn công của tin tặc vào các trang thông tin điện tử, các tài khoản cá nhân, chiếm đoạt thông tin…

Bên cạnh hội thảo, triển lãm, sẽ có nhiều hoạt động khác nằm trong khuôn khổ sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về an toàn thông tin, khuyến khích quảng bá việc ứng dụng và phát triển CNTT một cách bảo mật và an toàn như cuộc thi “Sinh viên với an toàn thông tin”, mở khoá đào tạo ngắn hạn về an toàn thông tin, điều tra về hiện trạng an toàn thông tin trên phạm vi toàn quốc, bình chọn sản phẩm an toàn thông tin được người dùng lựa chọn.

 

Đặc biệt, hội thảo quốc tế diễn ra tại Hà Nội dự kiến sẽ đề cập đến vai trò của an toàn thông tin trong lộ trình “Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT và truyền thông”, các diễn biến về tội phạm công nghệ cao tại Việt Nam, kế hoạch chiến lược an ninh quốc gia với chia sẻ từ lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như kinh nghiệm triển khai, chiến lược thị trường từ các tập đoàn CNTT hàng đầu.

 

Tại sự kiện này, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam cũng sẽ trình bày báo cáo quan trọng luôn được dư luận quan tâm đó là Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, đánh giá thực trạng an toàn thông tin tại Việt Nam trong năm vừa qua.

 

Theo VnMedia




Trở về

 

Powered by: