Windows Server 2012 được phát hành trong tháng 8/2012


Phiên bản máy chủ kế tiếp của Windows bao gồm hệ thống tập tin mới, khả năng kiểm soát truy cập cao cấp hơn.

Ngay sau thông báo thời điểm phát hành Windows 8, Microsoft cũng cho biết sẽ phát hành cho các nhà sản xuất (RTM) hệ điều hành máy chủ thế hệ tiếp theo của họ, Windows Server 2012, vào tháng tới.

Với bản RTM, các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) sẽ có thể bắt đầu cài đặt Windows Server 2012 lên các sản phẩm máy chủ mới của họ. Windows Server 2012 sẽ được bán rộng rãi từ tháng 9/2012.

 

 

Sự kỳ vọng đang tăng lên đối với phiên bản phần mềm máy chủ này. Các nhà quan sát xem Windows Server 2012 là một cập nhật lớn. Theo Microsoft, cho đến nay, các phiên bản tiền phát hành của hệ điều hành đã được tải về hơn 500.000 lần.

Microsoft đã bổ sung thêm một số tính năng chính yếu kể từ lần phát hành phiên bản lớn gần nhất là Windows Server 2008 Release 2. Việc kiểm soát truy cập vào các tập tin, quy trình được cải thiện. Giờ đây, nhiều máy chạy Windows Server 2012 có thể được quản lý như một nhóm, từ một console (giao diện điều khiển) duy nhất. Phiên bản nhúng của phần mềm ảo hóa Microsoft Hyper-V nay có thể làm việc trong các cấu hình multi-tenant. Và hệ thống tập tin mới ReFS (Resilient File System) được thiết kế để cung cấp khả năng mở rộng và độ tin cậy tốt hơn.

Cũng như với Windows 8, Windows Server 2012 sẽ có giao diện người dùng Metro.

 




Trở về

 

Powered by: