Tấn công trên mạng tăng gấp 3 trong năm 2011


 Trong năm 2011, số lần tấn công trên mạng tăng gấp 3 lần so với năm trước, theo Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam. Nhưng nhận thức về bảo mật của doanh nghiệp cũng đã tốt hơn.

Trong sự kiện Ngày ATTT Việt Nam diễn ra ở TP.HCM vào 18/11/2011, ông Ngô Việt Khôi, Giám đốc Kinh doanh của hãng Trend Micro tại Việt Nam cho rằng, sức ép về bảo đảm ATTT đang “đè nặng” trên các giám đốc CNTT. Hiện thời, tốc độ phát triển mã độc (malware) trên Internet đang có xu hướng tăng nhanh (khoảng 3,5 giây/mã độc) và giới hacker thì có thêm nhiều thủ đoạn tinh vi.

Theo ghi nhận từ Trung tâm Ứng cứu Khẩn cấp Máy tính Việt Nam (VNCERT), trong năm 2011, số lần tấn công trên mạng đã tăng gấp 3 lần so với năm trước.

Tuy nhiên, theo khảo sát “Hiện trạng ATTT của các doanh nghiệp phía Nam” do VNISA phía Nam thực hiện, mức độ nhận thức về ATTT của doanh nghiệp đã trở nên tốt hơn. Có nhiều tổ chức/doanh nghiệp đã bổ nhiệm cán bộ chuyên trách về ATTT. Trong năm 2011, có đến 61% DN đã giao trách nhiệm bảo đảm ATTT cho cán bộ chuyên trách/bán chuyên trách (năm 2010 chỉ đạt 58%).

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, trong tương lai, VNCERT sẽ trở thành Cơ quan điều phối “ứng cứu sự cố” phối hợp cùng với mạng lưới các trung tâm ứng cứu khác ở các tỉnh thành. Sự liên kết này sẽ giúp cho các địa phương có thêm nguồn lực hỗ trợ từ các đơn vị trong cùng mạng lưới mỗi khi có sự cố.

Ngoài các nội dung nêu trên, hội thảo chính của Ngày ATTT Việt Nam 2011 ghi nhận một số thông tin mới về bảo mật trên nền tảng điện toán đám mây; xây dựng quy trình quản lý dịch vụ trong hệ thống CNTT; bảo mật cho thiết bị di động…, do chuyên gia của các công ty như HP, Cisco, Microsoft, HPT, FPT… trình bày.

Ông Ngô Vi Đồng, Chủ tịch Chi hội An toàn Thông tin (VNISA) phía Nam cho biết: Ngày An toàn thông tin (ATTT) năm 2011 là sự kết hợp của một chuỗi sự kiện như cuộc thi "Sinh viên với ATTT", hội thảo chuyên đề, giao lưu thể thao… Đặc biệt, Ban tổ chức đã thực hiện buổi toạ đàm (17/11/2011) giữa các sở TTTT cùng các chuyên gia bảo mật nhằm ghi nhận thực trạng về ATTT và trao đổi kinh nghiệm.

 




Trở về

 

Powered by: